News

Greater Rifts Preview

Greater Rift หรือ Tiered Rifts เป็นการพัฒนาต่อมาจาก Nephalem Rift เดิมนั่นเอง Greater Rift นั้นจะแตกต่างจาก Nephalem Rift เดิมอย่างไรบ้างเรามาดูกันเลยครับ !!


 

การที่จะเข้า Greater Rift ได้นั้นคุณต้องมีไอเท็ม Keystone of Trials เสียก่อน ซึ่งมันจะมีโอกาศดร็อปได้จาก Rift Guardian ใน Nephalem Rift เมื่อเล่นในระดับ Torment difficulty ขึ้นไป (ตัวละครต้องเลเวล 70 เสียก่อน) เมื่อคุณมี Keystone of Trials นั้นยังไม่สามารถทีจะลุย Greater Rift ได้ทันที่ โดยให้ไปที่  Nephalem Obelisk ที่มีอยู่ทุกเมือง (เสาเปิด Rift เดิมนั่นแหละ)  คลิ๊กขวาที่เสาจะมีเมนูขึ้นมาให้ทำการใส่ keystone เข้าไป จากนั้นให้คลิ๊ก Accept ก็จะเป็นการเข้าไปยัง Realm of Trials  ก่อนที่จะเข้าไปนั้นคุณควรจะ Set Skills และ Item ให้เป็นที่เรียบร้อยเสียก่อน เพราะเมื่อลงไปแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนไอเท็มในตัวและสกิลได้เลยจนกว่าเวลาใน Realm of Trials จะเดินจนหมดแล้ว

 

Realm of Trials นั้นจะเป็นเพียง Map เล็กๆ ซึ่งนอกจากจะใช้วัดระดับความแข็งแกร่งของฮีโร่ของคุณแล้วยังจะเป็นตัววัดด้วยว่าคุณจะเริ่มที่ Greater Rift ระดับไหน โดยใน Realm of Trials คุณจะต้องฆ่า Monster ที่จะออกมาเป็น Wave จะจบเมื่อเวลาหมดลงหรือเมื่อคุณตาย หลังจากนั้นคุณถึงจะได้รางวัลเป็น Greater Rift Keystone โดยจะได้ Key เลเวลอะไรนั้นขึ้นอยู่กับระดับความสามารถของคุณที่ทดสอบไปใน Realm of Trials (คือยิ่งฆ่าได้หลาย Wave ก็ยิ่งได้ Greater Rift Keystone เลเวลสูงขึ้นนั่นเอง) ยิ่งได้ Key เลเวลสูงเท่าไหร่ ก็ยิ่งยากขึ้นเท่านั้น (ระดับความยากในเกมส์ไม่มีผลใน Realm of Trials)

หลังจากได้รับ Greater Rift Keystone ก็พร้อมที่จะลุยกันแล้วให้ไปที่ Nephalem Obelisk คลิ๊กขวาที่เสาและทำการใส่ Greater Rift Keystone ลงไป คลิ๊ก Accept เท่านี้ก็เริ่มลุย Greater Rift ได้เลย !! 

 

 ใน Greater Rift จะมีการจับเวลา คุณจะมีเวลา 15 นาทีเพื่อที่จะฆ่า Rift Guardian ให้ได้ ยิ่งทำได้ไวเท่าไหร่ก็จะได้รับรางวัลมากเท่านั้น  เป้าหมายของ Greater Rifts คุณต้องเคลียให้ไวที่สุด ฆ่า Rift Guardian ให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าคุณสามารถฆ่า Rift Guardian ได้ก่อนที่เวลาขะหมด คุณจะได้รับ Greater Rift Keystone ในระดับที่สูงขึ้นไป ยิ่งเวลาเหลือเยอะเท่าไหร่ก็จะได้ Greater Rift Keystone ระดับสูงขึ้นเท่านั้น ( เช่นเมื่อคุณเคลียร์ Greater Rift ระดับ 5 ได้ไว อาจจะได้ Greater Rift Key ในระดับ 20 เลยก็เป็นได้ )

ใน Greater Rifts จะมีแถบวัดสถานะแบบใหม่ที่ต่างจากเดิม แถบสีม่วงจะเป็นเวลาที่คุณใช้ไป แถบสีเหลืองจะเป็นแถบที่แสดงว่าคุณฆ่ามอนมาเท่าไหร่แล้ว เมื่อครบ Rift Guardian ก็จะออกมาให้คุณฆ่าเล่น คุณสามารถเก็บ Orbs แบบใหม่เพื่อที่จะเร่งแถบการฆ่ามอนเสตอร์ให้ขึ้นไวมากขึ้นด้วย

เมื่อแถบสถานะวิ่งมาจนครบ มอนเสตอร์ในบริเวณนั้นจะหายไปและ Greater Rift Guardian ก็จะออกมา ถ้าคุณไม่สามารถฆ่า Rift Guardian ได้ก่อนที่เวลาจะหมดลง ก็จะไม่ได้รับ Greater Rift Key ในระดับที่สูงขึ้นไป โดยใน Greater Rift มอนเสตอร์จะไม่ดร็อปไอเท็มใดๆเลย และไม่มีหีบสมบัติใดๆให้เปิด เพื่อที่จะให้คุณโฟกัสไปกับการฆ่ามอนเสตอร์อย่างรวดเร็ว แต่ไม่ต้องห่วงครับ ไอเท็มจำนวนมากจะดร็อปจาก Greater Rift Guardian แทน

Legendary Gem

ของรางวัลใหม่สุดเจ๋งที่ถูกเพิ่มเข้ามา เพื่อเพิ่มความเทพให้กับตัวละครขึ้นไปอีก

Legendary gems สามารถหาได้จาก Greater Rifts และสามารถใส่ได้กับแหวนและสร้อยเท่านั้น คุณสามารถเพิ่มระดับของ Legendary Gems ได้จาก  Urshi ซึ่งเป็น NPC ที่ถูกเพิ่มเข้ามา   Urshi นั้นเป็น วิญญาณ nephalem spirit ที่ทำงานให้กับ  Orek ซึ่งจะพบเธอได้ใน Greater Rifts เท่านั้น

Urshi จะออกมาหลังจากฆ่า Greater Rift Guardian เธอจะให้คุณเลือก 2 บริการพิเศษจากเธอ (อย่าคิดลึก 55 ) โดยสามารถเลือกได้เพียง 1 อย่างเท่านั้น 

  • เลือกที่จะ Upgrade Key Stone เพื่อที่จะไปลุยต่อในระดับที่สูงขึ้น
  • เลือกที่จะ Upgrade Legendary Gem ( ยิ่ง Greater Rift เลเวลสูงเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มโอกาสสำเร็จในการอัพเกรดมากขึ้นเท่านั้น )

ถ้าคุณเลือกที่จะ Upgrade Gem แล้ว หากอยากจะมา Greater Rift อีกก็ต้องไปเริ่มจาก Nephalem Rift และ Realm of Trials อีกครั้ง

 

Leaderboards

ระบบที่ถูกเพิ่มเข้ามา ซึ่งจะช่วยวัดว่าใครเจ๋ง ใครเคลียได้ไว ซึ่งเป็นระบบที่อย่างน้อยก็ช่วยให้สนุกมาขึ้น เพิ่มการแข่งขันระหว่างเพื่อนฝูง คนในแคลน หรือคนในเซอเวอร์ (ระหว่างที่รอระบบ PVP แบบใหม่ ซึ่งไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้ไหม)

 

Greater Rift leaderboards จะแยกกันระหว่างโหมด Normal และ Mode Hardcore และยังแยกกันระหว่างโหมด  Seasonal and Non-Seasonal อีกด้วย โดยจะแยกแต่ละหัวข้อไปดังนี้

  • Solo แยกตาม Class
  • 2 คน
  • 3 คน
  • 4 คน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>